Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Những món hấp dẫn khách du lịch ở Brunei

Quốc gia Brunei là một nước nằm ở trong khu vực Đông Nam Á sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng, mang đậm phong cách Hồi giáo cùng cách chế biến món ăn vô cùng độc đáo. Sau đây mình sẽ giới thiệu các món ăn đặc sản nổi tiếng sau:

Ambuyat

Ở Brunei trồng khá nhiều cọ, vì vậy người dân dùng cây cọ với niều mục đich khác nhau không bỏ phần nào cả. Một trong những sản phẩm được làm từ cọ có món ăn đặc sản Ambuyat, được chế biến từ thân cây cọ bào nhuyễn rồi đem đi đun với nước trong nhiều giờ cho đến khi sánh lại, có màu hơi đục. Món này có vị nhạt, dùng kèm với bơ đậu phộng sẽ rất thơm, khi ăn phải dùng nĩa hoặc đũa lăn nhiều vòng mới lấy được và chỉ dùng khi còn nóng, vì khi để nguội sẽ trở thành nhựa cứng, đặc biệt đối với những ai đang giảm cân thì Ambuyat là một món ăn rất lý tưởng vì thành phần chủ yếu của nó là nước.

Sầu riêng

Sầu riêng là đặc sản của đất nước Brunei, sầu riêng ở đây khá to, ăn rất mềm và thơm. Loại hoa quả này trước đây thường chỉ dành cho bậc hoàng thân trong vương triều Brunei. Ở Brunei, sầu riêng ngoài ăn trực tiếp ra còn được chế biến thành nhiều món ăn đặc sản khác như bánh, kẹo hay nước uống khá hấp dẫn được rất nhiều du khách ưu chuộng.

Mì xào thịt cừu

Loại thịt phổ biến nhất ở Brunei là thịt cừu, người dân nơi đây thường sử dụng loại thịt này để chế biến ra nhiều món ăn khác nhau như: cừu nướng, cừu xào, cừu sốt vang… hầu hết món nào cũng hấp dẫn. Trong đó nổi tiếng nhất là món mì xào thịt cừu, được ăn kèm trong các bữa cơm chính của người dân Brunei. Mì được sơ chế qua nước sôi cho mềm, sau đó được xào chung với nhiều loại rau xanh và thịt cừu đã được ướp gia vị đặc trưng của Brunei. Vì đây là món ăn phổ biến nhất Brunei nên bạn có thể dễ dàng được thưởng thức khi du lịch tại đất nước này.

Cá nướng hương vị Brunei

Cá nướng được xem là một món ăn truyền thống của người Brunei, đây là một món ăn bổ dưỡng, thơm ngon và hương vị vô cùng độc đáo, lạ miệng nhờ được tẩm ướp với những gia vị đặc trưng và cách ướp cá cũng là bí quyết riêng của người dân Brunei để tạo ra sự khác biệt đối với những quốc gia khác. Món cá nướng này sẽ được dùng chung với một loại nước chấm đặc biệt của người Brunei, tuy nhiên cách pha chế của mỗi gia đình sẽ có sự khác nhau để phù hợp với khẩu vị người ăn hơn. Một số nơi, đầu bếp còn nhồi thêm những loại nhân khác nhau vào bụng cá để tăng sự mới lạ trong món ăn, chính vì vậy mà món ăn này luôn hấp dẫn không chỉ người dân địa phương mà cả mọi du khách đến từ khắp nơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét