Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Món ngon Phú Quốc

Xin giới thiệu với các bạn một số món ăn ngon tại Phú Quốc, các món ăn này được xem là đặc sản nơi đây với hương biển đem lại cho các những món ăn thật tuyệt vời nhất không thể nào thiếu trong chuyến đi tour của bạn.

1) Gỏi cá trích Phú Quốc


- Gỏi cá trích được xem là một món ăn đặc sản tại Phú Quốc, món này được rất nhiều du khách từ xa biết đến với hương vị đệm đà miền biển Phú Quốc. Món ăn này có xuất xứ là hòn đảo Phú Quốc, vì nơi đây có rất nhiều cá trích sinh sống, cá trích nơi đây đặc biệt là thịt béo và ngọt nên được người dân nơi đây tạo ra một món ăn rất là độc đáo và không lẫn vào đâu được.

2) Cơm ghẹ Phú Quốc


- Món cơm ghẹ Phú Quốc là một món ăn dân dã tại hòn đảo Phú Quốc, vì quá ngon nên được nhiều du khách đến Phú Quốc không thể bỏ qua món ăn này, Cơm ghẹ mang hương vị tinh túy của biển nên đã chở thành món ăn đặc sản tại biển đảo.

3) Cháo nhum Phú Quốc


- Nhum biển hay còn gọi là Nhím Biển hoặc là Cầu Gai, Nhum có hính dáng tròn và có rất nhiều gai xung quanh, gai nhọn khắp vỏ bên ngoài nên khi tắm biển rất dễ bị gai nó đâm, khi bị đâm chúng thì rất nhức nhưng không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Nhum có rất ít thịt, cấu tạo các thớ thịt hình sao có từ 5 đến 8 cánh, màu vàng hoặc cam, thịt bám dọc theo vỏ gần như rỗng.

- Nhum biển giàu chất dinh dưỡng có tác dụng cho sức khỏe nên được người dân Phú Quốc chế biến ra các món ăn ngon và được xem là đặc sản tại Phú Quốc, tại đây nổi tiếng nhất là món Cháo Nhum Phú Quốc, nếu các bạn có dịp đi Phú Quốc thì hãy thưởng thức một tô cháo Nhum thử xem sao, cháo nhum có vị béo và bùi đặc biệt là có mùi thơm ngai ngái đặc trưng của Nhum, cháo Nhum là một loại món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe nhanh chóng.

4) Canh nấm tràm hải sản Phú Quốc

- Nấm Tràm là một loại nắm hoang dã mọc trên những đóng lá tràm mục hoặc cây tràm mục (ở rừng tràm). Nấm Tràm có vào mùa mưa khoảng tháng 4 tháng 5 nấm chỉ có rộ trong một tháng là hết.

Phân loại nấm tràm : có 2 loại

- Loại 1 là nấm có tai nhỏ được mọc từ cây tràm mục hoặc lá mục của cây tràm nước (cây tràm làm cừ nhà trong xây dựng) có vị thơm ngon ngọt.

- Loại 2 là nấm có tai lớn như nón tai bèo là nấm được mọc từ cây tràm bông vàng có chất lượng kém và không ngon.



- Ở Phú Quốc vào mùa mưa là mùa của nấm Tràm người dân nơi đây vào rừng tràm thu hoạch đem về chế biến, có một số cách chế biến nấm tràm rất ngon, nấm tràm kết hợp với một số loại thực phẩm như : nấm tràm nấu canh với gà, lẩu nấm tràm hải sản, nấm tràm xào thịt tôm, nấm tràm xào mực, sò, ốc,..Nhưng được nhiều người ưa thích dân Phú Quốc ưa thích và rất nhiều khách du lịch thích nhất là món "Canh Nấm Tràm Hải Sản", bởi vì món này mang đậm đà hương vị miền biển và đặc trưng của hương vị nấm tràm cộng với vị ngọt của nấm tạo ra một món ăn cực kỳ tuyệt vời, món canh này được xem là món đặc sản của miền biển đảo.

- Món canh này gồm : Nấm tràm đem đi luộc nhiều lần để không còn vị đắng, thịt tôm, mực, hào bao,..tạo ra món canh nấm tràm mùi vị thơm ngon, hấp dẫn vừa là món ăn bổ dưỡng cho mọi gia đình. Ngoài món canh này các bạn có thể chế biến các món xào cũng rất ngon và đặc trưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét